11 SỰ THẬT VỀ DINH DƯỠNG KHI ĐẠP XE MÀ BẠN CẦN BIẾT (P.2)

Đọc lại phần 1 http://velochic.com.vn/11-su-that-ve-dinh-duong-khi-dap-xe-ma-ban-can-biet-p1.html

6. Có tỷ lệ macronutrient (dinh dưỡng đa lượng) tối ưu

Nicholas cho rằng: “Tỷ lệ dinh dưỡng đa lượng là cách đơn giản nhất để tạo ra một chương trình dinh dưỡng. Nguyên tắc 60:20:20 thường được áp dụng: 60% carbohydrate, 20% protein và 20% chất béo. Trong thực tế, một chế độ ăn uống cho dân thể thao, và đặc biệt là đi xe đạp, nên được xây dựng trên cơ sở này.

 7. Đi xe đạp có thể làm hỏng răng của bạn

Kết quả hình ảnh cho perfect smile

 

Bạn luôn muốn nụ cười mình thật tự tin và rạng rỡ

Thực tế, người đi xe đạp thường cảm thấy miệng khô vì họ sẽ thở nặng hơn và sức gió có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất nước bọt “, Tim Bradstock-Smith, nhà tư vấn nha khoa mỹ phẩm tại London Smile Clinic cho biết.

Một lời khuyên cho các biker là nên thường xuyên nhâm nhi nước để khuyến khích sản xuất nước bọt. Đồ uống thể thao có thể có đường và có tính axit, có thể gây mòn sớm trên bề mặt răng. Người đi xe đạp thường là nạn nhân của việc kẹp hàm và nghiến răng, gây ra các vấn đề về hàm và đau. Hãy xem xét đeo một niềng bằng cao su để bảo vệ răng của bạn trong khi đạp xe, đặc biệt là trong trường hợp xảy ra tai nạn.”

 9. Bỏ bữa ăn sáng sẽ làm cho bạn gầy hơn

Sau khi ngủ, cơ thể bạn đã trải qua một thời gian dài mà không có thức ăn và cần một năng lượng tăng để cung cấp năng lượng cho ngày hôm sau. Khi bạn ăn ít năng lượng hơn nhu cầu cơ thể, cơ thể thích nghi bằng cách tận dụng tối đa thức ăn mà nó nhận được. Nó giữ cho các chất béo và bắt đầu sử dụng các cơ để cung cấp năng lượng. Sự mất mát của khối cơ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc hạn chế thức ăn có thể làm bạn khó chịu. Sự căng thẳng này có thể gây ra sự gia tăng cortisol, làm tăng sự lưu giữ các tế bào mỡ nội tạng ở những vùng như dạ dày, ngược lại với những gì chúng ta cố gắng đạt được từ chế độ ăn kiêng.

 10. Thức uống thể thao tự làm cũng tốt như những đồ uống có nhãn hiệu

Thực tế cho thấy những người đi xe đạp cần đồ uống thể thao có nhiều carbohydrate để duy trì mức năng lượng trong thời gian dài tập thể dục.

Hương vị rất quan trọng bởi vì bản chất của con người là uống nhiều thứ bạn thích. Nước pha với đường và muối là thức uống thể thao tự chế hoàn hảo và hiệu quả nhưng không mang lại vị ngon như những loại có nhãn hiệu. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền mà không ảnh hưởng đến hương vị nên thêm đá và một lát chanh. Hoặc thay đường bằng mật ong.

Uống nước rất quan trọng khi đạp xe

 11. Cà phê tốt cho những chuyến đi xa?

Uống cà phê trước khi luyện tập thể hiện rõ hiệu quả. Thực tế cho thấy, việc uống cà phê đúng cách sẽ giúp bạn có tinh thần tỉnh táo hơn khi đạp xe những chuyến xa. Nhưng đừng vì vậy mà làm dụng cà phê khi đạp xe. Uống cà phê quá nhiều sẽ làm cho thần kinh căng thẳng, mất tập trung, nhanh đói khi đạp xe.

 

Đọc lại phần 1 tại đây.

 

Còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay showroom Vélo Chic – nhà phân thương hiệu xe đạp Châu Âu tại thị trường Việt Nam, để trải nghiệm những mẫu xe đạp đua này nhé!

Địa chỉ:

1. Vélo Chic Đại Cồ Việt - 32 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
2. Vélo Chic Hồ Tây - 57 Trích Sài, Đường Ven Hồ Tây, Hà Nội
3. Vélo Chic Hồ Chí Minh - 1467 Nguyễn Văn Linh - Mỹ Toàn 1 , KĐT Phú Mỹ Hưng , Quận 7, HCM
4. Vélo Chic Hải Dương - 70 Trương Mỹ – P. Trần Phú – TP. Hải Dương
5. Vélo Chic Vinh Cơ Sở 1 - 323 Nguyễn Văn Cừ – TP . Vinh - 33 Quang Trung - TP.Vinh .
6. Vélo Chic Sơn La - 119 Chu Văn Thịnh – P. Tô Hiệu – TP. Sơn La

Hotline: 09 88 74 84 48 | 09 68 00 66 05

Đừng quên Like trang fanpage VÉLO CHIC - XE ĐẠP CHÂU ÂU NHẬP KHẨU để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương tình khuyến mãi nhé!

 
1
Bạn cần hỗ trợ?