Bianchi Oltre XR4 CV 2017 mới ra mắt có gì đặc biệt ?

Bianchi Oltre XR4 là chiếc xe của sự kế thừa khi nó có thể coi là phiên bản cao cấp ,phát triển từ các mẫu xe đạp đã mang lại thành công rất lớn cho hãng trên các giải đua lớn trên thế giới, đó là Bianchi Oltre Xr, Oltre Xr1 và Oltre Xr2 mẫu xe ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2012.

[​IMG]


Mẫu xe đạp đua mới nhất Bianchi Oltre XR4 CV đã chính thức ra mắt thị trường xe đạp thế giới. Nhà sản xuất xe đạp hàng đầu nước Ý đã rất tinh tế khi cho ra mắt mẫu xe đình đám này ngay tại chặng đầu tiên của Tour de France. Điều này cho thấy sự ưu ái đến thế nào của Bianchi cho dòng xe mà hãng đã dồn sức nghiên cứu thiết kế và đặt nhiều kỳ vọng.

Với những chia sẻ của những ngừoi có chuyên môn, Bianchi Oltre Xr4 là một chiếc xe đua mà hiệu suất của ở mức “hoàn hảo". Trọng lượng siêu nhẹ, chức năng hoạt động với tốc độ vượt trội giúp các vận động viên có thể dễ dàng xử lý linh hoạt khi đạp trên các cung đường khác nhau.Và một điều nằm ở sự cảm nhận khi hầu hết những người đạp chiếc xe này đều cho rằng cách thức thiết kế của xe khiến cho cảm giác đạp rất thoải mái và có tính chủ động cao .


[​IMG]
                                           LottoNL-Jumbo sử dụng chiếc xe đạp mới tại Tour de France

Bianchi Oltre XR4 là chiếc xe của sự kế thừa khi nó có thể coi là phiên bản cao cấp ,phát triển từ các mẫu xe đạp đã mang lại thành công rất lớn cho hãng trên các giải đua lớn trên thế giới, đó là Bianchi Oltre Xr, Oltre Xr1 và Oltre Xr2 mẫu xe ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2012.

Cũng như các mẫu xe cao cấp khác được được sản xuất trước đây bởi Bianchi, Oltre Xr4 ngoài giữ nguyên các tính năng ưu việt từ các phiên bản tiền nhiệm còn được bổ xung thêm hàng loạt công nghệ mới nhằm giúp xe giảm 80% rung động khi đạp và giảm tối đa lực cản khí động học. Chính sự đổi mới này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các tay đua chuyên nghiệp , thậm chí ở các website đánh giá xe uy tín, nhiều lời tán dương cũng được dành cho mẫu xe này.

Các mẫu trước đây của Oltre Xr :

· Bianchi Oltre XR

· Bianchi Oltre XR1

· Bianchi Oltre XR2

Những mẫu xe luôn đi đầu về công nghệ và gây ấn tượng rất cao về thiết kế và hiệu năng (nhưng không hiểu lý do vì sao Bianchi bỏ qua tên gọi XR3 mà lên thẳng XR4 cho bản nâng cấp này, một số người cho rằng lý do bỏ XR3 là XR4 là mẫu xe “vượt bậc” của hãng)


[​IMG]

Bianchi Oltre XR4 có gì mới ?

Có thể nói rằng Oltre XR4 không chỉ là bản nâng cấp trọn vẹn của Oltre XR2 mà còn nhiều hơn thế nữa, đó là sự lột xác hoàn toàn so với Oltre XR2 hiện có. Mẫu xe mới nhất của Bianchi Oltre XR4 được thiết kế hầm hố hơn, mạnh mẽ và phong cách Pro hơn so với bản tiền nhiệm. Trái với vẻ ngoài đó chính là sự linh hoạt và mượt mà hơn khi sử dụng, theo như Bianchi công bố “XR4 tiết kiệm 20 watt khi đạp xe trên cùng thời gian và quãng đường so với Oltre XR2.”

Sự thay đổi lớn nhất đối với Oltre có lẽ nằm trong khung sườn.Công nghệ cân bằng mới Countervail® Vibration Cancelling Composite Technology ( từ viết tắt “ CV “ trong tên sản phẩm ) đang là công nghệ hiện đại và ưu việt nhất của hãng Bianchi. Công nghệ này cũng đang được áp dụng trên dòng sản phẩm khác của hãng đó là Bianchi Infinito, Specialisma, và Aquila. Bianchi tuyên bố với công nghệ vật liệu carbone mới này sẽ giảm đến 80% sự rung động khi đạp so với một chiếc khung carbon tiêu chuẩn. Đây là kết quả nghiên cứu và hợp tác giữa Bianchi và tập đoàn hàng không vũ trụ NASA.

Sự kết hợp của nhiều yếu tố tạo nên một chiếc chiến mã tuyệt vời cho mọi đường đua. Nó mượt mà hơn, ít mệt mỏi và đạp xe thoải mái hơn so với XR2. Điều đó có thể hiểu tại sao đội đua Lotto-Jumbo lại sử dụng mẫu xe này cho hầu hết các chặng đua mà họ tham gia và luôn dành được giải cao.

Trong thiết kế và công nghệ trên mẫu xe này, Bianchi Oltre XR4 CV sẽ giữ lại nhiều tính năng tương tự như các mãu tiền nhiệm XR1 và XR2, với thiết kế hình học rất chắc chắn, trọng lượng nhẹ, và các tính năng khí động học. Chiếc xe đã được phát triển và kiểm nghiệm trong một đường hầm gió, trên đường đua với các tay đua chuyên nghiệp, Họ sử dụng công nghệ phân tích khí động học để kiểm nghiệm mẫu xe này tương tự như công nghệ phân tích cho các mẫu xe đua Oto F1

Ngoài ra, sự khác biệt so với các thế hệ Oltre cũ xuất hiện rất tinh tế tại phần cọc yên có một miếng đệm nhỏ để khóa độ cao của yên, nó nhỏ gọn , nhẹ hơn và chắc chắn hơn.

Phiên bản Oltre XR4 đầu tiên xuất hiện tại Tour de Suisse chỉ có duy nhất một bản khung sườn chạy cáp âm phía trong và thích hợp lắp cùng với bộ sang số điện tử. Nhưng các phiên bản mới ra mắt trên thị trường sẽ tương thích với cả hệ thống sang số cơ học và bộ sang số điện tử.


[​IMG]

Có thể trên mẫu Oltre XR4 với công nghệ cân bằng Countervail®chưa gây được ấn tượng nghi nghe tên . Tuy nhiên tinh hoa của nó nằm trong trong cấu trúc khung sườn . Bạn sẽ chỉ thực sự cảm nhận được sau khi thực sự ngồi lên và đạp nó, Nhưng ngay từ vẻ ngoài của Oltre XR4 nó có rất nhiều sự thay đổi, với phần ống đầu Cổ phuộc lấy cảm hứng từ Aquila CV, nó có sẵn 2 cốc đầu khác nhau, một để lắp với bộ cổ cò ( Stem ) và gi đông thông thường. Một cái khác để có thể sử dụng với bộ dàn đầu, gi đông Vision 5D liền khối.

 


[​IMG]

Với bộ dàn đầu Vision 5D các dây cáp phanh và cáp đề sẽ được chạy giấu phía trong khung xương của gi đông , với thiết kế như vậy giúp phần đầu xe gọn gàng và giảm lực cản không khí nhiều hơn.


[​IMG]

Bianchi nói những thay đổi trong thiết kế đem lại cải tiến khí động học đáng kể đối với XR2. Dữ liệu khi kiểm tra trong đường hầm gió , XR4 giảm 20 watt so với XR2 ở tốc độ 50km/h (31 mph) . Nói cách khác năng lượng cần để giữ ở tốc độ 50km/h trên XR4 được cho là thấp hơn so với năng lượng cần thiết để giữ tốc độ 50km/h trên XR2 là 20 watt.


[​IMG]

Đó là những thử nghiệm với điều kiện tốc độ xe chạy và tốc độ gió trong phòng thí nghiệm theo thống kê, với tốc độ đạp ve là 50km/h tốc độ và hướng gió là cố định. Nếu như sức cản không khí lớn hơn, tốc độ và hướng gió khác nhau thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều năng lượng trong điều kiện như vậy. Nhưng bạn không có mặt ở đó để kiểm chứng những con số mà Bianchi đưa ra, bạn có thể đạp và trải nghiệm nó ở địa hình thực tế và kiểm chứng những gì mà Bianchi tuyên bố.


[​IMG]

Một số xe đạp đua cao cấp có thể uốn cong khá một chút pía dưới khung có thể làm trọng lượng chiếc xe nặng hơn vài gram nhưng điều đó giúp mẫu xe này tăng độ cứng cáp và độ êm ái hơn rất nhiều. Bianchi XR4 vẫn là một chiếc xe hoàn hảo với trọng lượng chỉ 6.53kg ( 14.4 lb ) cho khung tiêu chuẩn size 57cm. nó đạt tiêu chuẩn về trọng lượng tối thiểu của UCI cho xe đua chuyên nghiệp.


[​IMG]

Bianchi công bố trọng lượng khung 980g (khung 55cm, +/- 5% ) và trọng lượng càng 370g . Nếu bạn muốn nhẹ hơn,Bianchi Specialissima có trọng lượng khung chỉ 780g, nhưng đó không phải là một chiếc xe đạp với đầy đủ tính năng khí động học như XR4. Bianchi XR4 nó thực sự là một chiếc xe tuyệt vời , vượt trội hơn hẳn những bản tiền nhiệm. Nó nhẹ, vận hành trơn tru trong mọi tình huống và nó có được sự tin tưởng của rất nhiều đội đua chuyên nghiệp trên thế giới


[​IMG]

Các phiên bản mới nhất của Bianchi Oltre Xr4 hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam qua nhà phân phối chính thức Vélo Chic. Người dùng có thể tùy chọn màu sắc khung sườn và các tùy chọn cấu hình theo sở thích riêng.

Thông số kỹ thuật của Oltre XR4 :

[​IMG]


G1A1697-630x420.jpg

Các màu sẵn có ( 5 màu ) :

· Celeste / Black Full Glossy

· Black Matt / Black Mamba Glossy (Yellow)

· Graphite Matt / Black Vivid Red Glossy

· Black Matt / Celeste

· Celeste / Black Matt

Các phiên bản tùy chọn cấu hình cho Oltre XR4

SUPER RECORD EPS 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 52/36

· Vành bánh: Fulcrum Racing Zero C17

· Vành tùy chọn: Fulcrum Racing Zero Carbon

· Vành tùy chọn: Campagnolo Bora Ultra 50

· Giò đĩa tùy chọn: Rotor 3D+ InPower 52/36

SUPER RECORD 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 50/34

· Vành bánh : Fulcrum Racing Zero C17

· Vành tùy chọn: Fulcrum Racing Zero Carbon

· Vành tùy chọn: Campagnolo Bora Ultra 50

· Giò đĩa tùy chọn: Rotor 3D+ InPower 52/36

CHORUS 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 50/34

· Vành bánh: Fulcrum Racing Quattro C17

· Vành tùy chọn: Fulcrum Racing Zero Carbon

· Vành tùy chọn: Campagnolo Bora Ultra 50

DURA ACE Di2 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 52/36

· Vành bánh: Fulcrum Racing Zero C17

· Vành tùy chọn: Fulcrum Racing Zero Carbon

· Vành tùy chọn: Zipp 404 Firecrest

· Giò đĩa tùy chọn: Rotor 3D+ InPower 52/36

DURA ACE 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 50/34

· Vành bánh: Fulcrum Racing Zero C17

· Vành tùy chọn: Fulcrum Racing Zero Carbon

· Vành tùy chọn: Zipp 404 Firecrest

· Giò đĩa tùy chọn : Rotor 3D+ InPower 52/36

DURA ACE MIX 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 50/34

· Vành bánh: Fulcrum Quattro C17

ULTEGRA Di2 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 50/34

· Vành bánh: Fulcrum Racing Quattro C17

· Vành tùy chọn: Fulcrum Racing Zero Carbon

· Vành tùy chọn: Zipp 404 Firecrest

RED eTAP 11sp

· Giò đĩa tiêu chuẩn 50/34

· Vành bánh: Fulcrum Racing Zero C17

· Vành tùy chọn: Fulcrum Racing Zero Carbon

· Vành tùy chọn: Zipp 404 Firecrest

· Giò đĩa tùy chọn: Rotor 3D+ InPower 52/36

 
Hỗ Trợ Trực Tuyến