PEUGEOT VÀ GIẤC MƠ ĐỂ ĐỜI CỦA ÔNG CHỦ XE ĐẠP VÉLO CHIC

Tin tức thị trường 10/05/2020

Đặng Quang Mạnh cho biết, một nơi để khách hàng chiêm ngưỡng những chiếc xe đạp cần phải có không gian đẹp thể hiện được sự mạnh mẽ và ấn tượng như chính tên gọi của nó đã tạo nên sự đam mê của nhiều người chơi xe đạp Việt Nam.

Sau gần 30 năm vắng bóng, những chiếc xe đạp Peugeot sang trọng từng gây sốt với nhiều người yêu xe thời bao cấp đã chính thức hiện diện tại Việt Nam.

“Không ồn ào, không quá phô trương nhưng sự trở lại lần này đánh dấu bước đi mới của thương hiệu đầy quý phái mà nằm mơ tôi cũng không nghĩ mình làm được,” Đặng Quang Mạnh, ông chủ của chuỗi cửa hàng Vélo Chic tại Việt Nam tâm sự.

Ý tưởng táo bạo

Nằm khép mình trên con phố ồn ào Đại Cồ Việt, Vélo Chic mang một nét rất riêng và sang trọng theo phong cách Pháp. Để đặt tên chuỗi cửa hàng này Mạnh đã phải nghĩ vắt óc cả năm trời, bởi hàm ý dễ gần, dễ gọi và đúng với phong cách Pháp “Vélo Chic” có nghĩa là xe đạp sang trọng.

Đúng như tên gọi, từ cách trang trí bên ngoài, đến không gian trưng bầy, màu sắc bên trong cửa hàng mang đến cho người xem một cảm giác rất mới lạ, ấn tượng nhưng không kém phần tinh tế như đập vào mắt người xem một quãng thời gian hưng thịnh của những chiếc xe đạp Peugeot huyền thoại đầy cá tính…Thế nhưng, ít ai biết để có được một thành quả như vậy Mạnh đã mất hơn chục năm gây dựng.

Dẫn tôi đi thăm cái gọi là “bảo tàng xe đạp”, tưởng ở châu Âu rất xa nhưng bên trong căn nhà này, Mạnh đã dành hơn 80 mét vuông để làm phòng trưng bày những chiếc xe đạp thời thượng và đẳng cấp của thế giới.

Đặng Quang Mạnh cho biết, một nơi để khách hàng chiêm ngưỡng những chiếc xe đạp cần phải có không gian đẹp thể hiện được sự mạnh mẽ và ấn tượng như chính tên gọi của nó đã tạo nên sự đam mê của nhiều người chơi xe đạp Việt Nam.

Từng hiện diện ở Việt Nam trong suốt thập niên 80 của thế kỷ trước với các mẫu xe đạp và mobylette, Peugeot tại Việt Nam cũng như trên thế giới đã trở thành một thương hiệu huyền thoại. Tuy nhiên, theo Mạnh sự trở lại lần này, Peugeot đã thổi vào một phong cách mới, cá tính, thời trang và sang trọng với những dòng xe đạp mang đậm phong cách thể thao nhưng vẫn không mất đi sự lịch lãm mà người chơi xe đạp cổ trước đây từng biết đến.

Sinh ra từ một gia đình có tới 7 anh chị em, Mạnh là con thứ tư trong gia đình làm nghề nông. Thuở đi học Mạnh thường phải lóc cóc đi bộ qua những con đường làng và xe đạp với Mạnh là những gì rất xa xỉ.

Chính những ước vọng được thoát khỏi sự nghèo khó, chân lấm tay bùn đã giúp Mạnh nảy sinh ý nghĩ kinh doanh táo bạo. Từ may đến duyên, trong một lần tình cờ chiêm ngưỡng chiếc xe đạp bằng vài con trâu mà hàng xóm mới tậu được “chiếc Peugeot cá vàng” đã tạo động lực thôi thúc Mạnh nuôi ý chí làm giàu.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Mạnh sang Pháp du học, ban đầu Mạnh cũng xoay sở đủ nghề, làm hướng dẫn viên du lịch đến kinh doanh thực phẩm. Vất vả nhưng không làm Mạnh mất đi ý chí ban đầu, khi đã tích lũy được một số vốn và có được mối quan hệ trong giới doanh nghiệp Pháp, Mạnh đã quyết định trở lại với giấc mơ xe đạp.

“Khi được bắt tay với đối Pháp xe đạp hàng đầu châu Âu tôi đã không tin vào chính mình, dù vất vả gian nan để đưa được những chiếc xe Peugeot về Việt Nam nhưng đó là thành quả của 15 năm vất vả,” Mạnh nói.

Đến sự thành công

Có nhiều lý do để người ta đến với xe đạp Peugeot, bởi khi sở hữu nó người chơi xe như tìm về quá khứ tưởng chừng như đã xa lắm rồi. Thương hiệu Peugeot luôn hiện diện và có sức sống bền bỉ cùng thời gian.

Nhiều người mê xe Peugeot trước đây đã không quản vất vả bỏ thời gian, công sức ra sưu tầm, sửa chữa và tân trang lại những chiếc xe cổ.

Chỉ tay về hướng những chiếc xe sang trọng, Mạnh nói sự trở lại lần này đánh dấu một bước đi mới mà nhiều người, nhiều nước lân cận cũng chưa làm được. “Bởi việc đàm phán với đối tác quá khó, quá vất vả, mất vài năm nên sự trở lại ở Việt Nam lần này đánh dấu bước đi mới, những chiếc xe đạp mang thương hiệu hàng đầu châu Âu đưa về Việt Nam bằng con đường chính thức,” Mạnh nói.

Tại Vélo Chic, người chơi xe đạp có thể tìm thấy những mẫu xe huyền thoại như Cá Vàng hay loại xe đa dụng tinh tế AS 01 đã tạo nên “cơn sốt”cho cho dân nghiền Peugeot, đến những mẫu xe thể thao, xe đua, BMX, xe dạo phố trang nhã đặc trưng của Pháp và châu Âu.

Ngoài ra, với riêng dòng xe đua đặc chủng Définitive, nhãn hiệu có thể hơi lạ tai với dân chơi xe đua Việt Nam, nhưng tại châu Âu và thế giới, những mẫu xe được thiết kế bởi những nhà vô địch Tours de France đã trở thành niềm mơ ước của rất nhiều tay đua, điển hình như The One hay Dream On…

Bên cạnh những mẫu xe đạp tiếng tăm với những kiểu dáng thể thao hay với những dòng xe đạp hỗ trợ điện ít thấy trên thị trường Việt Nam, người thích đạp xe còn có thể tìm thấy riêng cho mình những loại xe đường phố cá tính mang những đường nét thiết kế phá cách của dòng xe Puch thời thượng.

Trong chuỗi cửa hàng Vélo Chic, Vũ Hữu Phúc cũng là một người đam mê xe đạp. Trước đây Phúc làm thuê cho một cửa hàng xe đạp trên phố Bà Triệu chỉ để thỏa nỗi đam mê xe độ. Tuy nhiên, sự trở lại của dòng xe đạp Peugeot chính hiệu đã giúp Phúc có một cách nhìn mới.

“Bây giờ chúng tôi đã có thể giới thiệu đến người yêu xe đạp những dòng xe hàng đầu châu Âu với tiêu chuẩn thế giới,” Phúc tươi cười nói.

Tình yêu với xe đạp không phân biệt tuổi tác, ngành nghề, địa giới. Rất bình lặng nhưng “thấm” thật sâu và khó dứt.

Hơn nữa với dân chơi, xe đạp còn là một cách lưu giữ ký ức thông qua một đam mê. Với họ, chơi xe đạp cũng là một cách xả bớt căng thẳng, học cách sống chậm để hiểu sâu hơn mọi việc trong cuộc sống.

“Tôi muốn trong tương lai có thể sản xuất những chiếc xe đạp hàng đầu châu Âu tại Việt Nam chứ không phải là nhà nhập khẩu hay phân phối nữa, điều đó có thể giúp những người hâm mộ xe đạp ở Việt được tiếp sức thêm niềm đam mê,” Mạnh nói./.

Theo Vietnamplus

Tags: , , , , , , , , , , ,


Tin tức thị trường liên quan khác

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Chào bạn. 👋 Hãy để lại thông tin của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn trong thời gian sớm nhất.