Cua rơ cần dinh dưỡng thế nào là đủ

Nếu như bạn yêu thích môn đua xe đạp đường phố hoặc đang trong quá trình trở thành một cua rơ thật thụ hay trở thành một cua rơ chuyên nghiệp thì ngoài kỹ năng tập luyện, chế độ ăn uống cũng là một là một vấn đề trọng tâm mà mõi cua rơ đều nhắm tới.

Nếu như bạn yêu thích môn đua xe đạp đường phố hoặc đang trong quá trình trở thành một cua rơ thật thụ hay trở thành một cua rơ chuyên nghiệp thì ngoài kỹ năng tập luyện, chế độ ăn uống cũng là một là một vấn đề trọng tâm mà mõi cua rơ đều nhắm tới.

Một ngày nọ bạn cảm thấy lúng túng với vấn đề dinh dưỡng, không biết mình phải cần những chất dinh dưỡng như thế nào để bổ sung cho cơ thể thì bạn sẽ không còn cô đơn trong quá trình trao dồi kiến thức dinh dưỡng đầy đủ.

Có rất nhiều mâu thuẫn trong việc trao đổi chất dinh dưỡng.

 

Hiện nay có quá nhiều thông tin trên nhiều phương diện khác nhau sẽ làm cho bạn cảm thấy bối rối và lúng túng, đủ thứ loại lời khuyên mâu thuẫn xung quanh mình, có lẽ chỉ có người không để ý mới thấy không bối rối mà thôi. Các quảng cáo cứ nhan nhản thổi phồng giá trị thực mà không kiểm chứng thực tế và các quảng cáo này cứ thổi phồng thực đơn cho người tập bộ môn xe đạp thì đôi khi người ta luôn tự hỏi có phải thà đừng nghe theo nó còn tốt hơn không, nhưng nếu không nghe theo nó thì biết phải làm sao khi bạn không có riêng một chuyên gia dinh dưỡng?.

Nếu đối với một cua rơ thật sự thì bạn đòi hỏi ở cơ thể mình nhiều hơn so với một người ít hoạt động. Thức ăn đưa vào cơ thể đúng nghĩa là nhiên liệu dùng để đốt cháy trong quá trình đạp xe của bạn, bạn cũng không thể bắt cơ thể mình chạy như một chiếc xe hơi nếu bơm đầy xăng.

Vậy làm thế nào để biết loại thức ăn nào phù hợp và tốt cho cơ thể?.

Nếu như bạn quá mệt mỏi vì cảm thấy rắc rối – và có lẽ đã nhảy từ chế độ ăn uống dở hơi này qua chế độ vớ vẩn khác mà cuối cùng cũng thấy những thứ như kế hoạch ăn uống cơ bản và thực phẩm bổ sung đắt đỏ chẳng có tác dụng gì cả – thì một số lưu ý bên dứoi này chính là dành cho bạn.

Nhìn chung. Khi tham gia bất cứ môn thể thao nào thì chế độ dinh dưỡng hơp lý luôn là một yếu tố cần thiết. Vậy chế độ ăn uống của một người chơi xe đạp thể thao như thế nào là hợp lý ? Cần những chất dinh dưỡng ra sao!.

Loại thực phẩm giàu tinh bột 

Theo lời khuyên của Bác sĩ thì các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, gạo trắng, khoai tây,...không nên sử dụng nhiều. Nhưng có một điều lạ là là những thực phẩm này bắt buộc phải có mặt trong chế độ ăn của cua rơ cơ đấy!.

Vì những người hoạt động thể chất thì cần có carbohydrat – tức là tinh bột để có năng lượng và giúp phục hồi. Các loạn thực phẩm giàu tinh bột mang lại lợi ích rất to lớn cho những vận động viên xe đạp. Khi sử dụng tinh bột trong mõi bữa ăn nó được chuyển hóa thành glucose trong máu. Mà, glucose chính là nhiên liệu giúp cho cơ thể hoạt động và duy trì sự tỉnh táo cho bộ não.

Thực phẩm chứa chất béo

Bạn cần khôn ngoan khi ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, tại sao?. Mỡ vốn đã có sẵn trong cơ thể chúng ta, cho nên bạn phải cân nhắc là sử dụng sao cho vừa đủ vì chế độ dinh dưỡng chuẩn là chế độ mà chất béo được nạp vào vừa đủ để tích trữ vitamin.

Các thức ăn giàu đạm

Người chơi thể thao, đặc biệt là những dân chuyên nghiệp cần lượng đạm hơn người bình thường bởi vì  đạm cung cấp rất nhiều năng lượng. Do năng lượng là điều cầnthiết nhất cho các tay đua trên những chặng đường dài mà nguồn năng lượng lấy từ glucose sẽ bị đốt cháy sạch khi vận động. Thì nguồn năng lượng từ đạm sẽ bắt đầu được huy động để tiếp tục phục vụ cho quá trình thi đấu.

Thực phẩm chức năng

Đây là vấn đề hiện nay vẫn đang gây tranh cãi trong giới chuyên gia dinh dưỡng. Liệu có cần thiết sử dụng thực phẩm chức năng khi chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Có rất nhiều ý kiến trái chiều, nhưng dù thế nào đi nữa, hãy đảm bảo chế độ ăn uống khoa học và có đủ sức khỏe tốt để đạt thành tích tốt nhất trong thi đấu.

 
1
Bạn cần hỗ trợ?