MƯỜI LỖI THƯỜNG GẶP NHẤT KHI ĐẠP XE

Tin tức thị trường 15/05/2020

MƯỜI LỖI THƯỜNG GẶP NHẤT KHI ĐẠP XE

Mười lỗi thường gặp nhất khi chạy xe đạp

Mười lỗi thường gặp nhất khi chạy xe đạp

1/Chạy xa mà không đem theo phụ kiện thay thế hoặc tiền.

-Xe bạn sẵn sàng, bạn thấy thoải mái, một ngày đẹp trời, và bạn nghĩ đến một ngày đạp xe thiệt dễ thương, đến một con đường nào đó bạn chưa từng tới. Bạn chạy tới nơi xa nhất, và trên đường quay trở về, có chuyện xảy ra, một vấn đề kỹ thuật , một lổ nhỏ bị lủng , một bàn đạp bị lỏng , và bạn chẳng mang đồ nghề sơ cua theo để mò. Điều chờ đợi bạn trước mắt là một cuốc taxi mắc tiền hay phải đợi bạn bè người thân giúp hay đến đón lâu lắc.

Hầu hết vấn đề hơi phiền toái đó đều có thể giải quyết bằng một bộ đồ nghề nhỏ gọn bỏ túi sau:

1 cặp ruột sơ cua, mấy miếng vá xe siêu nhanh, 1 cái bơm mini dắt lên gióng nghiêng xe, 1-2 que nạy lốp xe, 1 bộ dụng cụ Parktool đa năng, vài cọng dây rút hay miếng ruột xe đạp cũ : Tất cả đồ nghề chất lượng trên đều có bán tại Vélo Chic .

2/Đi ra ngoài mà không mang theo nước, gel hay đồ ăn.

Chịu hết nổi hay cố gắng hết sức là điều mà các cua rơ thường gặp, cảm giác đó không giống ai và khi bạn bị vậy rồi bạn chả muốn bị lại đâu. Đó đơn giản là khi bạn đói lả, kiệt sức, khát nước, cái đầu bạn có cảm giác thiệt là nặng nề hoa mắt không thể đạp nữa. Một chuyến đi thiệt đẹp nhưng lại không mang theo đồ ăn nước uống là bệnh thường gặp ở các cua rơ mới. Lời khuyên của chúng tôi: hãy mang theo nhiều năng lượng hơn bạn cần, và mang theo tiền để phòng khi cần mua nữa.

3/Bóp thắng quá mạnh ?

Bóp thắng thiệt mạnh là điều không cần thiết. Đạp chung với nhau thật gần ở tốc độ 50 km/h , thỉnh thoảng bạn không tập trung lắm. Nếu bạn mới đạp xe, bạn sẽ khó thể hiểu làm thế nào người khác có thể bo cua hay chạy rất nhẹ nhàng như vậy. Một trong những điều bạn cần để ý đầu tiên là không nên quá lạm dụng việc bóp thắng quá mạnh. Bóp thắng quá nhiều sẽ giảm khả năng điều khiển xe, tiềm ẩn khả năng một trong 2 bánh xe sẽ bị bó cứng, thậm chí nguy hiểm cho người đạp chung. Dĩ nhiên có những tình huống bạn cần phải dừng lại thiệt nhanh, nhưng nói chung chỉ cần rà phanh nhè nhẹ là đủ nếu bạn tập trung vào việc giữ vững vị trí trong đội hình đạp xe với mọi người.

4/Không chỉnh yên cho vừa với chiều cao của mình.

Một trong những điều dễ nhận thấy nhất ở người mới đạp xe là cái yên: hoặc quá cao, hoặc quá thấp. Chỉnh yên cho đúng thì không khó lắm mà lại mang lại hiệu quả giúp bạn dồn sức vào bàn đạp. Leo lên xe, để gót chân lên bàn đạp, lúc bàn đạp ở vị trí thấp nhất, thẳng chân: vị trí yên ở mức đó là vừa.

Vẫn có thể chống tới đất bằng cách dùng mũi chân là ok.

5/Quăng bộ đồ đạp xe vào máy giặt sấy

Bạn hoàn thành chuyến đạp xe dưới trời mưa nặng hột, trên một con đường đầy bùn đất, thật đáng tự hào. Bạn đã hoàn thành mục tiêu cho dù thời tiết khắc nghiệt, bây giờ thay đồ đi tắm và giặt thôi, lần sau ta sẽ đạp xa hơn.  Bạn gom hết đồ, thảy vào một cái túi sấy , kể cả cái nón đi mưa của bạn. Kết quả :  sẽ là bộ đồ của bạn sẽ giảm khí động học đi một chút, bởi vì nó sẽ co lại đến nỗi chắc con cháu bạn mới mặc vừa .

6/Không thể tháo giày đạp xe

Không thể hay không kịp tháo giầy đạp xe ra khỏi pedal khi đến ngã tư hay một điểm dừng. Cảnh này có vẻ rất ngố mắc cười đối với người đi đường chung quanh, nhưng với bạn thì té đau thật sự đấy. Mới mua chiếc xe mơ ước, bỏ thêm chút đỉnh sắm giày đạp xe và pedal gắn can chuyên dụng, để cho đủ bộ chuyên nghiệp thì rất đáng. Tốt mà, mọi thứ bắt đầu ổn khi bạn khởi đầu cẩn thận , cảm thấy càng ngày càng thoải mái, cái rồi bạn quên bẵng đi mất, khi bạn đạp gần tới ngã tư mà chưa kịp quen rằng phải ra chân khỏi can. Thế là bạn sẽ có một kinh nghiệm bối rối nhẹ khi bạn tới điểm dừng, và bổng té ngang cái oạch.

7/Bóp thắng ngay góc cua.

Bóp thắng khi bạn ở góc cua cũng giống trong đua xe máy vậy hay thậm chí là lái xe bình thường , việc thắng xe nên là trên đường thẳng chứ không phải thực hiện nó trong góc cua. Thắng ngay góc khi chiếc xe đang quẹo nghiêng qua, thì giống như bánh xe bị khoá đột ngột, theo quán tính bạn sẽ bị xìa, khó vững tay lái, nguy hiểm cho bạn và cua rơ khác

8/Tra quá nhiều dầu vào sên

Tra quá nhiều dầu , hoặc tra sai loại dầu vào sên. Không ai thích nghe một cái sên cứ kêu chít chít cả, và ai cũng biết lý do dễ nhất là gì, là thiếu dầu hay chất bôi trơn. Có nghĩa là bạn phải dùng đúng loại dầu mà tra vô – tra dầu castrol cho xe máy vào sên xe đạp thì không làm tốt bộ truyền động đâu, chúng tôi thấy vài người làm rồi, dầu chuyên cho xe đạp thì mắc hơn, nhưng nó sinh ra có mục đích cả, giữ chiếc xe chạy mượt mà và không bám bẩn nhiều quá, tra nhiều quá thì nó sẽ văng dơ xe dơ người bạn.

(Các loại dầu Motorex – Thụy Sĩ đều có bán tại Vélo Chic)

9/Dùng sai số hoặc phối hợp sai nhịp

Một điều liên tục phát triển trên xe đạp là số của dĩa và líp. Từ thời sơ khai khi mà bạn muốn đổi số thì phải đảo ngược cái bánh xe lại. Thì đến bây giờ, một chiếc road có tới 22 số, và chiếc leo núi thì còn nhiều hơn, những số xuất hiện đó đều có lý do cả, làm cho bạn đạp thoải mái đều đặn hơn, qua mọi địa thế. Bạn dùng nó để tạo lợi thế trong cuộc đua, khỏi phải nghiên răng nghiến lợi đạp 40 vòng/phút hay quay vòng vòng 140 vòng/phút. Hãy cảm nhận quen với việc nên dùng số nào dĩa nào theo hướng bạn đi, dĩ nhiên là bạn chẳng thích đạp từng vòng chậm chạp số nặng nề khi leo dốc rồi.

10/Mặc quần underwear bên trong quần đạp xe.

Mặc quần đùi hay quần lót bên trong quần đạp xe thứ nhất là nó nổi cộm lên không đẹp lắm và lại bó nhiều hơn khi bạn đạp lâu, đạp đường dài. Kem Chamois bôi mông để đạp xe cũng sẽ bị giảm tác dụng ngay. Dù bạn mặc underwear hiệu CK cũng không tốt

Xin cảm ơn !

Mười lỗi thường gặp nhất khi đạp xe

Tags: , , , , , , , , , , ,


Tin tức thị trường liên quan khác

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Chào bạn. 👋 Hãy để lại thông tin của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn trong thời gian sớm nhất.